Trang

Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Việt Nam ấn tượng trong mắt nhiếp ảnh gia Slovakia

Coi nhiếp ảnh là một lối thoát của cuộc sống, du lịch và nhiếp ảnh đã trở thành lẽ sống của Framing Hands, một nhiếp ảnh gia sinh năm 1971 đến từ Slovakia. Anh cũng đã có những thước ảnh tuyệt đẹp về Việt Nam trong những dịp tới đây.

Framing Hands vốn học ngành IT nhưng lại theo đuổi công việc nhiếp ảnh sau khi mua một máy ảnh SLR vào năm 2000. Niềm đam mê với nhiếp ảnh lớn dần trong anh khi đồng hành cùng chiếc máy ảnh trong một chuyến đi tới Úc.

Anh nhận ra mình thích ghi lại những khoảnh khắc của cuộc sống, những con người bị lãng quên, đi khắp thế giới, thưởng thức những cảnh quan tuyệt vời và những con người thú vị. Sau một thời gian, anh nhận ra mình nên dùng nhiếp ảnh để nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội khác nhau. Bằng công việc chụp ảnh, Framing Hands đóng góp vào nỗ lực chống lại tình trạng nô lệ tình dục và buôn bán người, trở thành thành viên tích cực của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em - Save The Children, và tổ chức chống nạn buôn bán người trên toàn thế giới - Somaly Mam Foundation.

Framing Hands và các em học sinh người H'Mông ở một trường tiểu học ở Bắc Hà

Trong những hành trình không mệt mỏi của mình, Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của Framing Hands. Với anh, mảnh đất hình chữ S có một vẻ đẹp tiềm ẩn khơi gợi cảm hứng nhiếp ảnh rất mạnh mẽ. Trong nhật ký hành trình của mình, ngoài những bức ảnh đẹp tuyệt, nhiếp ảnh gia người Slovakia cũng không tiếc lời khen tặng những địa danh của Việt Nam mà anh có dịp ghé qua và chụp ảnh như thành phố sương Sapa, phố cổ Hà Nội, Cát Bà, Đồng bằng sông Cửu Long

Ấn tượng nhất trong bộ sưu tập ảnh của Framing Hands về Việt Nam có lẽ là loạt ảnh đen trắng và ảnh màu về Huế và Đà Nẵng, cảnh chợ sớm ở Đồng bằng sông Cửu Long và người H’Mông ở Sapa.

Người H’Mông ở Sapa:



Chợ sớm ở Đồng bằng sông Cửu Long:



Huế và Đà Nẵng:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét